วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เรื่องย่อ แวมไพร์ ทไวไลท์ ภาคที่ 2


ภาคที่ 2
แวมไพร์ ทไวไลท์ 2 นิวมูน (มงคลเมเจอร์)

กำหนดฉาย New Moon : 19 พฤศจิกายน 2009
แนว New Moon : โรแมนติค / แอ็คชั่น
นำแสดง New Moon : โรเบิร์ต แพททินสัน (Twilight, Harry Potter and the Goblet of Fire), คริสเตน สจ๊วต (Panic Room, Twilight), ดาโกต้า แฟนนิ่ง (I am Sam, War of the Worlds), เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์ (Twilight), ปีเตอร์ ฟาซิเนลลี่ (Twilight, The Scorpion King), บิลลี่ เบิร์ค (Fracture, Ladder 49, Along Came a Spider)
กำกับการแสดง twilight New Moon : คริส ไวซ์  (The Golden Compass, About a Boy)
เขียนบทภาพยนตร์ twilight New Moon : เมลิสซ่า โรเซนเบิร์ค (Twilight, Step Up)

          จากภาพยนตร์ที่เปลี่ยน รัตติกาล ให้เป็น ปรากฏการณ์ ด้วยรายได้ 383,520,177 จากทั่วโลก สร้างสถิติภาพยนตร์ที่มีแฟนคลับดูมากรอบที่สุดในประเทศไทย กวาดรายได้ไปกว่า 70 ล้านบาท จากทั่วประเทศ

          The Twilight Saga New Moon  หรือชื่อไทยว่า แวมไพร์ ทไวไลท์ 2 นิวมูน คือ ภาคต่อของภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จเหนือความคาดหมายมากที่สุดในปี 2008 แวมไพร์ ทไวไลท์ 2 นิวมูน  คือ สงครามระหว่างแวมไพร์ มนุษย์ และ เผ่าพันธุ์หมาป่าเพื่อพิสูจน์ถึงรักแท้ มิตรภาพ ภราดรภาพ และ การเสียสละ  ที่จะทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้มข้นขึ้นจาก ปฐมบท ในภาพยนตร์ Twilight

เรื่องย่อ New Moon

          ในภาพยนตร์องค์ที่ 2 The Twilight Saga New Moon ทุกอย่างเริ่มต้นที่งานวันเกิดครบรอบ 18 ปี ของ เบลล่า ( คริสเตน สจ็วต ) ที่ครอบครัวคัลเลน ของ เอ็ดเวิร์ด ( โรเบิร์ต แพททินสัน ) จัดเป็นเซอร์ไพร์ส ปาร์ตี้ให้แด่เธอ แต่แล้ววันที่เริ่มต้นอายุ 18 ปีของ เบลล่า กลับคือบทเริ่มต้นของการเดินทางเพื่อพิสูจน์ถึงคุณค่า และ การเสียสละ ที่มีความรักระหว่างมนุษย์ แวมไพร์ เป็นแรงขับดันให้กับเพื่อนพ้อง และ พี่น้องของพวกเขาต้องออกมาต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ เบลล่า และ เอ็ดเวิร์ด

          เพราะ เบลล่า เผลอทำให้เลือดออก แจสเปอร์ หนึ่งในพี่น้องตระกูลคัลเลน ที่มิอาจทนความเย้ายวนของกลิ่นคาวเลือดได้ พุ่งเข้าทำร้ายเธอ เอ็ดเวิร์ด จึงตัดสินใจที่จะปกป้องผู้หญิงที่เขารักด้วยการหนีเธอไปให้ไกลที่สุด เพราะเขาเชื่อว่ามนุษย์กับแวมไพร์มิอาจคงอยู่ด้วยรักที่บริสุทธิ์หากแต่ร่างกายยังคงดึงดูดสัญชาติญาณความกระหายเลือดของพวกเขาอยู่

          เพื่อตามหาคนรัก เบลล่า ตัดสินใจทำเรื่องเสี่ยงตายทุกนาที เพราะทุกครั้งที่เธอตกอยู่ในอันตรายเธอจะรู้สึกว่า เอ็ดเวิร์ด จะมาช่วยทุกครั้งหากแต่ครั้งนี้คนที่คอยปกป้องเธอกลับกลายเป็น เจคอบ ( เทย์เลอร์ เลาว์เนอร์ ) เพื่อนสนิท ผู้พิทักษ์ที่ให้คำสัญญากับเธอว่า เขาไม่มีวันที่จะทำให้เธอเจ็บปวด  ซึ่งเจคอบ พูดจริงทำจริง เพราะเผ่าพันธุ์ของเขาคือมนุษย์หมาป่าที่มีกลุ่ม Wolfpack เพื่อนพ้องรุ่นเดียวกันที่ตั้งทีมขึ้นมาเพื่อผู้พิทักษ์ มนุษย์ จากพวกแวมไพร์กระหายเลือด  เจคอบ ช่วยชีวิตเบลล่าไว้ถึง 3 ครั้ง จากอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซด์คว่ำ การตามล้างแค้นของ วิคตอเรีย แวมไพร์สาว ผู้ซึ่ง เจมส์ คู่รักของเธอถูกสังหารโดยครอบครัวคัลเลน  และ การกระโดดหน้าผาของเพื่อตามหาเอ็ดเวิร์ด ของเบลล่า  ซึ่งก่อให้เกิดสงครามครั้งใหญ่ระหว่าง แวมไพร์ กับ แวมไพร์ด้วยกันเอง เบลล่ากระโดดหน้าผาทำให้เอ็ดเวิร์ดเข้าใจผิดว่าเธอตายแล้ว เขาตัดสินใจเดินทางไปยังอิตาลีเพื่อพบ กลุ่ม โวลตูรี แวมไพร์ผู้คุมกฎผู้มีอำนาจสังหารและชี้เป็นชี้ตายทุกตัวตนแห่งเผ่าพันธุ์แวมไพร์

          ว่ากันว่า นักแสดงใน The Twilight Saga New Moon นอกจากคัดฝีมือด้านการแสดงแล้วทีมงานยังบรรจงคัดหน้าตาโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น แวมไพร์ หนุ่มหล่อ สาวสวยตระกูลคัลเลน ที่นำทีมโดย โรเบิร์ต แพททินสัน ทีมหมาป่าของ เจคอบ แบล็ค ( เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์ ) ที่หล่อเข้มกันทั้งทีมโดยเฉพาะเวลาถอดเสื้อ และ บรรดาแวมไพร์ผู้คุมกฎแห่ง กลุ่มโวลตูรี ที่มาในมาดสุขุมร้ายลึก  รวมถึงเสน่ห์ของสามสาวสวย คริสเทน สจ็วต  ผู้รับบท เบลล่า แอชลี่ย์ กรีน สาวเปรี้ยว จากบทแวมไพร์ผู้รู้อนาคต อลิซ คัลเลน และเพิ่มความเข้มข้นในองค์ที่ 2 นี้ด้วยฝีมือการแสดงของ ดาโกต้า แฟนนิ่ง สาวน้อยที่จะมารับบทสำคัญ  เจน โวลตูรี แวมไพร์จิตสังหารที่เป็นผู้ชี้ชะตาเหนือทุกกฎเป็นหรือตายในหมู่แวมไพร์

เกร็ดภาพยนตร์ new moon movie

          • Twilight ภาคแรกทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 13,000 ล้านบาท (376 ล้านเหรียญ) ซึ่งถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับแวมไพร์ ที่ทำเงินสูงที่สุดตลอดกาล แซงหน้าแชมป์เก่าอย่าง Van Helsing และ Underworld ทั้งสามภาครวมกัน

          • ดีวีดีของ Twilight ภาคแรก สามารถขายได้ถึง 5.2 ล้านแผ่นในสหรัฐอเมริกาภายเพียงอาทิตย์แรก ซึ่งกลายเป็นภาพยนตร์ที่ขายดีที่สุดประจำปี 2009 ซึ่งจากการเปิดขายวันแรกที่มียอดจำหน่ายที่สูงถึง 3.1 ล้านแผ่น มันก็กลายเป็นสถิติจำนวนยอดขายดีวีดีที่สูงที่สุด นับตั้งแต่มีการวางจำหน่ายแผ่นดีวีดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น