วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เรื่องย่อ Transformersภาค 1-3



ภาค 1
Transformers : สงครามวันหุ่นยนต์ล้างโลก

กำหนดฉาย : 28 มิถุนายน 2550 
ประเภท : แอ็คชั่น / ไซไฟ  
นำแสดง : Shia LaBeouf, Travis Van Winkle, Josh, Duhamel, Jon Voight, Megan Fox 
กำกับ : ไมเคิล เบย์ (Michael Bay)


เรื่องย่อ


          ภาพยนตร์แอ็คชั่น ไซไฟ อภิมหาสงครามที่คนดูทั่วโลกรอคอย TRANSFORMERS ที่หลายคนรู้จักว่ามันคือ หุ่นยนต์ที่แปลงร่างได้นั้น ได้นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ที่ทุ่มทุนสร้างสูงที่สุด พร้อมเทคนิคภาพเต็มสตรีม เพื่อให้สมกับเป็นแอ็คชั่นไซไฟที่ทั่วโลกรอคอย จากฝีมือการกำกับของไมเคิล เบย์ ที่กำกับภาพยนตร์เรื่องดังอย่าง The Rock และ Armageddon 


          ภาพยนตร์เรื่อง TRANSFORMERS เป็นมหันตภัยร้ายแรงอีกครั้งที่โลกต้องเผชิญกับสงครามที่น่ากลัวที่สุดที่อุบัติขึ้นจากอภิมหาสงครามระหว่างกาแล็คซี่ของหุ่นยนต์สองเชื้อชาติ มันคือสงครามล้างผลาญครั้งใหญ่ของหุ่นยนต์ฝ่ายธรรมะและอธรรมที่มีเทคโนโลยีเหนือล้ำกว่าหุ่นยนต์ทั่วไปที่เรารู้จัก นั่นคือความสามารถพิเศษในการแปลงรูปร่างเป็นสิ่งต่างๆ ได้เช่น รถ เครื่องบิน และเครื่องจักรกลไฮเทคต่างๆ  ที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดคือ พวกมันมีเป้าหมายในการยึดครองโลกซึ่งยังมีแหล่งพลังงานที่สำคัญกับเผ่าพันธุ์ของมัน ทำให้โลกต้องตกอยู่ในวังวนของอภิมหาสงครามนี้ และต้องเผชิญหน้ากับหายนะใหญ่หลวงกว่าวิกฤตการณ์ครั้งไหนๆ ที่เราเคยเจอ



ภาค 2
อภิมหาสงครามแค้น (ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส)




กำหนดฉาย : 23 มิถุนายน 2552 (ตั้งแต่รอบ 5 โมงเย็นเป็นต้นไป)
นักแสดง : ไชอา ลาบัฟ (Shia LaBeouf), มีแกน ฟอกซ์ (Megan Fox), จอช ดูลฮาเมล (Josh Duhamel), ไทรีส กิ๊ปสัน (Tyrese Gibson)
กำกับ : ไมเคิล เบย์ (Michael Bay)




เรื่องย่อ


          สองปีผ่านไป  นับแต่หนุ่มน้อย แซม วิทวิคกี้ (ไชอา ลาบัฟ) ได้ช่วยจักรวาลให้รอดพ้นจากศึกขั้นเด็กขาดระหว่างหุ่นยนต์จากต่างดาวที่กำลังสู้รบกันอยู่ แม้จะสร้างวีรกรรมอันกล้าหาญสุดขั้วมาแล้ว แต่แซมยังคงเป็นวัยรุ่นธรรมด๊าธรรมดาที่มีปัญหาว้าวุ่นใจไม่เว้นแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการต้องไปเรียนต่อมหาวิทยาลัย การต้องทิ้ง มิเกล่า (เมแกน ฟ็อกซ์) แฟนสาวของเขาเอาไว้ที่บ้านเกิด และต้องแยกห่างจากพ่อแม่ของเขา (เควิน ดันน์ และ จูลี่ ไวท์) เป็นครั้งแรก แน่นอน ยังมีเรื่องหนักใจอื่นๆ อีกเมื่อแซมต้องพยายามอธิบายให้เพื่อนใหม่ของเขาฟังว่าทำไมเขาถึงต้องจากมา เพื่อนคนใหม่ที่ว่าก็คือหุ่นยนต์ที่คอยคุ้มครองดูแลเขาอย่างบัมเบิลบี สำหรับแซมแล้ว เป้าหมายของเขาก็คือการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยอย่างเด็กนักศึกษาธรรมดาๆ แต่การจะทำตัวให้ธรรมดาได้ เขาต้องทำเป็นไม่สนโชคชะตาของตัวเขาเองเสียก่อน

          ขณะที่แซมพยายามทำดีที่สุดเพื่อทิ้งปัญหาต่างๆ เอาไว้ที่มิสชั่นซิตี้ และกลับไปใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ อย่างไรก็ดี สงครามระหว่างพวกออโต้บ็อทส์ กับดีเซ็ปติคอนส์ ซึ่งดำเนินไปอย่างลับๆ ได้ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมาย เซ็คเตอร์ 7  ถูกยุบไป และ เจ้าหน้าที่ซิมม่อนส์ (จอห์น เทอร์เทอร์โร่) นายทหารผู้ภักดีกับเซ็คเตอร์ 7 ถูกไล่ออก และที่ถูกตั้งขึ้นมาแทนที่ก็คือเนสท์ (NEST) องค์กรใหม่ ซึ่งเลือกใช้งานนายทหารผู้มีประสบการณ์ภาคสนามอย่าง เลนน็อกซ์ (จอช ดูฮาเมล) และ เอ็ปป์ส (ไทรีส กิ๊บสัน) พยายามหาวิธีทำงานเคียงข้างไปกับกลุ่มออโต้บ็อทส์ เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับพวกดีเซ็ปติคอนส์

          โชคร้ายที่ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ ธีโอดอร์ กัลโลเวย์ (จอห์น เบ็นจามิน ฮิคกี้) เหมือนจะเล็งเห็นถึงอันตราย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะยึดครองอำนาจควบคุมขององค์กรทุกหน่วยงานของกระทรวงกลาโหม รวมไปถึงอำนาจของแต่ละองค์กรเหล่านั้น ขณะเดียวกันก็จะได้กำจัดหน่วยงานรัฐบาลที่เขาเห็นว่าไม่มีความสำคัญทิ้งไป กัลโลเวย์จึงพยายามปิดเนสท์ทิ้ง โดยเขาเชื่อว่าภัยคุกคามจากสงครามที่สร้างความวอดวายของกลุ่มหุ่นยนต์ต่างดาวสองกลุ่มนี้ได้ผ่านพ้นไปแล้ว เขาเชื่อว่ามนุษย์ไม่สนใจในความขัดแย้งที่ออโต้บ็อทส์มีต่อพวกดีเซ็ปติคอนส์

          เมื่อชีวิตของแซมในที่เรียนใหม่เริ่มเข้าที่เข้าทาง โดยเขาสามารถปรับตัวเข้ากับ ลีโอ (ราม่อน ร็อดริเกซ) เพื่อนร่วมห้องคนใหม่ที่เป็นจอมจุ้นจ้าน และ อลิซ (อิซาเบล ลูคัส) เพื่อนสาวคนใหม่ที่จุ้นพอกัน แต่พอดีเป็นผู้หญิงเลยน่าสนใจกว่า จู่ๆ แซมก็เกิดความว้าวุ่นขึ้นอีกจนได้เมื่อเขาเห็นภาพที่แว่บขึ้นมาในหัวของเขาราวกับสายฟ้าแล่บ ด้วยความหวาดกลัวว่าเขาอาจกำลังวิกลจริตเหมือนปู่ของเขา แซมจึงเก็บภาพที่เขาเห็นในหัวเอาไว้เป็นความลับ จนกระทั่งเขาไม่อาจทนเมินเฉยต่อข้อความและสัญลักษณ์ที่แทรกซึมเข้าไปในความคิดของเขาได้ 

          ถึงจะวางแผนมาเป็นอย่างดี แต่แซมพบว่าเขาต้องไปติดอยู่กลางศึกระหว่างออโต้บ็อทส์และดีเซ็ปติคอนส์โดยมีชะตากรรมของจักรวาลเป็นเดิมพันอีกเช่นเคย แต่ที่แซมยังไม่รู้ก็คือเขาคือผู้กุมกุญแจที่จะไขไปสู่ผลลัพธ์ของการทำศึกระหว่างความชั่วและพลังแห่งความดี ด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ รวมไปถึงเพื่อนที่เนสท์ และแม้กระทั่งพ่อกับแม่ของเขาเอง ในที่สุด แซมก็ได้เรียนรู้ที่จะยอมรับความเป็นวิทวิคกี้ที่ติดตัวเขามาตั้งแต่เกิด เขาไม่จำเป็นต้องหลบซ่อนตัวเองจากคำขวัญประจำตระกูลที่ว่า "ไม่เสียสละ ชัยชนะไม่เกิด!" อีกต่อไป




ภาค 3
Transformers: Dark of the Moon

ภาคนี้ได้รับการกล่าวขานว่าน่าจะเป็นภาคที่ดีที่สุดของภาพยนตร์ในชุดทรานฟอร์เมอร์ทั้งหมดเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาหรืองานสร้างโดยเฉพาะสเปเชี่ยลเอฟเฟ็กต์ต่างๆที่รับรองได้ถึงความมันส์และสมจริงอย่างแน่นอน ยิ่งถ้าดูในระบบ 3D ยิ่งไม่ต้องพูดถึงในเรื่องความมันส์ ในเรื่องของเทคโนโลยีทรานฟอร์เมอร์ 3 ก็ถือว่าไม่แพ้ภาพยนตร์เรื่องไหนในยุคปัจจุบัน ในส่วนของนักแสดงของทรานฟอร์เมอร์ 3 อาจจะทำให้แฟนๆของภาคที่แล้วเสียดายกันเล็กน้อยที่ไม่มีนางเอกสาวสวยสุดเซ็กซี่ Megan Fox มาร่วมแสดงแต่ว่าก็ได้ Rosie Huntington-Whiteley สาวสวยอีกคนที่เซ็กซี่ไม่แพ้กันมารับบทบาทที่เพิ่มเข้ามาใหม่ในภาคนี้เป็นคนรักใหม่ของพระเอก Shia LaBeouf ที่ยังมารับบทเป็น”แซม”เช่นเดิมเหมือน 2 ภาคที่ผ่านมา และยังมีนักแสดงชั้นนำอย่าง Josh Duhamel, John Turturro, Tyrese Gibson ร่วมแสดงด้วย และแน่นอนว่าต้องมีตัวละครใหม่ๆหุ่นยนต์ตัวใหม่ออกมาให้ได้ตื่นตะลึงกันอย่างแน่นอน

สำหรับทีมงานยังคงนำโดยผู้กำกับ Michael Bay เช่นเดิม เช่นเดียวกับ Steven Spielberg พ่อมดแห่งฮอลลีวู้ดก็ยังนั่งแท่นในตำแหน่ง Executive Producer เหมือนเช่นสองภาคที่แล้ว นอกจากนั้นก็ยังมีทีมงานระดับคุณภาพอีกมากมายที่ร่วมกันสร้างสรรค์ Transformers: Dark of the Moon ด้วยทุนสร้างเกือบ 200 ล้านเหรียญสหรัฐให้ออกมาเป็นสุดยอดภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ทั่วโลกต่างเฝ้ารอคอย สุดยอดโปรเจกค์ภาพยนตร์ของสองสตูดิโอยักษ์ใหญ่ DreamWorks และ Paramount Pictures เรื่องนี้จะประสบความสำเร็จดังเช่นสองภาคที่แล้วหรือไม่อีกไม่นานจะได้รู้กันแล้วครับ ดูเรื่องย่อ ตัวอย่างหนัง และ ข้อมูล Transformers: Dark of the Moon ด้านล่างต่อได้เลยครับ

Shockwave หุ่นยนต์ตัวร้ายในภาคนี้


Shockwave


เรื่องย่อ Transformers: Dark of the Moon
เมื่อเหตุการณ์ลึกลับจากอดีตที่ผ่านมาของโลกนำพาภัยคุกคามมาสู่โลกก่อให้เกิดสงครามครั้งใหญ่ที่หุ่นยนต์ Transformers เพียงอย่างเดียวมิอาจจะช่วยชีวิตมวลมนุษยชาติได้
Sam Witwicky (แสดงโดย Shia LaBeouf) ก็กำลังก้าวเข้าสู่วัยผู่ใหญ่อย่างเต็มตัวและกำลังพยายามที่จะทำใจเลิกกับ Mikaela แฟนเก่า ส่วนหุ่น Autobots ก็กำลังยุ่งยากอยู่กับการแข่งขันกับพวกหุ่น Decepticons เพื่อค้นหายานอวกาศจากดาว Cybertron ที่ตกอยู่ที่ดวงจันทร์และเพื่อที่จะค้นหาความลับที่ซ่อนอยู่ในยานนี้ ความลึกลับที่ซ่อนอยู่บนดวงจันทร์กว่า 40 ปีนี้จะนำมาซึ่งสงครามครั้งใหญ่ของเหล่าหุ่นยนต์และมวลมนุษยชาติ


ข้อมูลภาพยนตร์ Transformers: Dark of the Moon


วันที่เข้าฉาย : 29 มิถุนายน 2011


ผู้อำนวยการสร้าง : Tom DeSanto, Don Murphy, Lorenzo di Bonaventura, Ian Bryce


ผู้กำกับภาพยนตร์ : Michael Bay


บทภาพยนตร์ : Ehren Kruger


นักแสดงนำ : Shia LaBeouf, Josh Duhamel, John Turturro, Tyrese Gibson, Rosie Huntington-Whiteley, Patrick Dempsey, Kevin Dunn, Julie White, John Malkovich, Frances McDormand


ประเภทหนัง : Action / Adventure / Sci-Fi

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น